Rated 4.9/5 based on 68 votes


Hải sản không chỉ là món ăn hấp dẫn với rất nhiều cách thức chế biến mà còn chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

dai-ly-hai-san-tai-ha-noi


1. Phòng chống bệnh trầm cảm

Trong cuộc sống hiện đại, các vấn đề việc làm, kinh tế, khói, bụi, tiếng ồn… làm cho mọi người đều có khả năng mắc bệnh trầm cảm do gặp stress kéo dài. Nhiều nghiên cứu cho biết, bệnh trầm cảm có liên quan đến nồng độ axit béo omega-3 trong cơ thể bị thấp. Trong khi đó, hải sản có chứa lượng axit béo omega-3, đặc biệt là DHA rất nhiều có thể giúp tăng lượng axit béo omega-3 trong cơ thể, từ đó giúp giảm và ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Hải sản còn có các hợp chất giúp giảm nguy cơ bị mất trí nhớ, Alzheimer… Nhờ đó nó có thể làm giảm các dấu hiệu trầm cảm và chống lại chứng trầm cảm mạn tính. Một vài nghiên cứu cho thấy, nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều hải sản sẽ giúp thai nhi phát triển với chỉ số thông minh cao hơn.

2. Tốt cho thai phụ

Một số nghiên cứu đã chứng minh tầm quan trọng của axit béo omega 3 trong giai đoạn thai kỳ và khuyến cáo các bà mẹ nên bổ sung khẩu phần cá trong ba tháng cuối. Axit béo lành mạnh có thể cải thiện trí thông minh của trẻ và giảm nguy cơ đẻ non. Bạn nên xin tư vấn của bác sĩ về loại và hàm lượng cần thiết tốt cho mẹ và bé. 

3. Phòng ngừa bệnh tim



Axit béo omega 3 trong có thể bảo vệ trái tim của bạn, giảm nồng độ chất béo trung tính giúp ngăn ngừa bệnh tim. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp chế độ dinh dưỡng phong phú và tăng cường tập luyện để giảm nguy cơ mắc bệnh tim.



4. Tăng cường thị lực


Trong các loại tôm, cua, rất giàu vitamin A, có tác dụng bảo vệ và tăng cường thị lực. Nếu ăn hải sản thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi. Nói chung, hải sản bổ sung hàm lượng vitamin và chất khoáng giúp mang lại thị lực tốt hơn. Hiện nay, dầu cá chứa nhiều vitamin A giúp bổ sung cho cơ thể được chiết xuất từ một số loại hải sản như cá thu, cá ngừ…


5. Rất tốt cho phổi, cải thiện bệnh hen suyễn

Trong nhiều công trình nghiên cứu, cá được chứng minh là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Trong cá có nhiều vitamin D. Khi thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp dồi dào loại vitamin này. Vì vậy nó rất tốt cho những người có tiền sử bị bệnh về phổi, đặc biệt là hen suyễn.

Ngoài ra, cá còn giàu axit béo omega-3, rất tốt cho sức khỏe của toàn bộ cơ thể, trong đó có cả phổi.

6. Cung cấp vitamin D, cải thiện chức năng phổi

Khi cơ thể bị thiếu vitamin D sẽ làm giảm chức năng phổi một cách trầm trọng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cá là một loại thực phẩm giúp bảo vệ phổi. Bởi trong cá chứa nhiều vitamin D giúp bổ sung cho cơ thể. Các loại cá béo và dầu cá là hai nguồn cung cấp loại vitamin này, có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh về phổi, nhất là bệnh hen suyễn. Vitamin D có nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ…
[/tintuc]

Sản phẩm liên quan