Rated 4.9/5 based on 68 votes

Gà đông lạnh và những thông tin hữu ích

ga-dong-lanh-va-thong-tin-huu-ich


Thịttừ lâu đã là một loại thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống mỗi chúng ta. Chúng ta ăn thịt gà hàng ngày, tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lợi ích khi ăn thịt gà và các thành phần dinh dưỡng có trong thịt .

Sau đây là những thông tin hữu ích từ thịt :

- Thit có chứa 15,6 - 19.8% protein, lipit là 7,1 - 15,5%, có chứa nhiều axit béo không no. Hàm lượng cacbohidrat tương đối ít, khoảng 0.8%. Ngoài ra còn chứa các loại vitamin và khoáng chất. Trong mỗi 100g thịt gà có chứa 3g canxi, 230mg photpho, 0,7 mg sắt, 12mg retinol, 0,01 mg thiamin, 0,14 mg riboflavin... Đặc biệt, gan gà chứ hàm lượng vitamin A rất  cao, có thể chữa được nhiều bệnh thiếu máu và thiếu vitamin A. Tim có công dụng bổ tim.

- Theo Đông Y, thịt có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi, loại thịt này có chữa băng huyết, xích bạch đới ly, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho vị tỳ, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

- Thịt rất tốt cho não bộ, làm giàm stress: Hàm lượng protein và phức tạp của amino a-xit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn thần tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

- Từng phần thịt gà lại có lượng calo và chất béo khác nhau. Thường những phần thịt trắng như ức hay lườn sẽ ít calo, chất béo và cholesterol hơn thit nâu như đùi và má đùi. Thịt cánh gà bỏ da cũng thuộc loại ngon bổ và lựa chọn tốt. Mỗi vùng thịt trắng hay nâu đều có nhiều điểm mạnh và điểm yếu riêng. Thịt trắng thì nạc và ít cholesterol hơn thịt nâu. Tuy nhiên thịt nâu lại chứa nhiều vitamin.

- Phần thịt nhiều chất béo và calo nhất là đùi nguyên da. Phần ít nhất là ức gà bỏ da.

- Bảng thống kê thành phần dinh dưỡng trong thịt gà

dai-ly-thuc-pham-dong-lanh










Sản phẩm liên quan