Rated 4.9/5 based on 68 votes

[tintuc]
    Trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay thì thực phẩm đông lạnh đã trở nên rất quen thuộc với gia đình của chúng ta. Nó vừa giúp tiết kiệm thời gian lại đảm bảo giữ được sự tươi ngon của thực phẩm lâu nhất. Thực phẩm đông lạnh luôn luôn có thời hạn để bảo quản nhưng trong quá trình bảo quản vẫn có thể xảy ra hiện tượng biến chất. Vậy làm cách nào để lựa chọn thực phẩm tốt nhất. Đại lý thực phẩm  đông lạnh sẽ mang đến cho khách hàng những lời khuyên hữu ích:

thuc-pham-dong-lanh

     Trước hết bạn phải nắm được thời hạn cũng như nhiệt độ bảo quản. Với thực phẩm đông lạnh thì việc bảo quản bao nhiêu lâu tùy thuộc vào hạn sử dụng in trên bao bì. Thông thường thực phẩm đông lạnh có thể bảo quản được 3 tháng ở nhiệt độ -18 độ C. Điều này có ý nghĩa khi thực phẩm xuất xưởng được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C trong vòng 3 tháng sẽ khó phát sinh vấn đề về chất lượng. Ở nhiệt độ thấp thì các vi sinh vật khó có thể có khả năng phát triển sinh sôi nảy nở, tuy nhiên mùi vị ,hương vị vẫn dần bị mất đi, chất béo vẫn có thể bị oxy hóa, các vitamin vẫn có thể nằm trong quá trình bị phân giải. Chính vì vậy, tuy hạn sử dụng là 3 tháng nhưng chất lượng không đảm bảo nằm trong 3 tháng đó. Thêm vào đó, trên thực tế khi mua thực phẩm đông lạnh, trên quãng đường về nhà, dù nhiệt độ không cao , không làm thực phẩm dã đông hoàn toàn nhưng phần nào cũng làm nó có một chút biến chất .Chính vì vậy, tóm lại các bạn hãy lưu ý , khi mua thực phẩm đông lạnh, chúng ta mua và lựa chọn những thực phẩm có ngày sản xuất càng gần càng tốt.

     Bước 2: hãy quan sát trạng tái sản phẩm , các loại thực phẩm như thịt, cá, tôm hay các loại thực phẩm khác khi xuất xưởng đều có một chất lượng khá là đồng đều , các miếng thịt đều tách rời nhau, không có nước đọng bên trong, không đóng đá và không có quá trình kết băng. Nếu thực phẩm được bảo quản ở nhiệt độ không ổn định trong một thời gian dài thì các phân tử nước sẽ cấu kết thành những tinh thể băng ở phía bên trong làm cho thực phẩm bị kết dính lại với nhau. Đó chính là lúc thực phẩm bắt đầu bị biến chất nếu tiếp tục bảo quản, một số thực phẩm có thể bắt đầu xuất hiện một số vết nứt , còn với những thực phẩm có axit béo thì chúng ta bắt đầu thấy xuất hiện hiện tượng lên men và có mùi chua. Chính vì vậy, các bạn hãy hết sức quan tâm đến trạng thái của sản phẩm khi mua. Không nên mua những thực phẩm đông lạnh nếu bên trong xuất hiện đá cục hay tinh thể băng. Và để đảm bảo có thực phẩm đông lạnh chất lượng tốt nhất. Chúng ta nên chọn mua những thực phẩm nằm ở phía dưới vì đó là nơi có nhiệt độ ổn định nhất.


     Bước 3: Vệ sinh tủ lạnh . Tủ lạnh là nơi ta bảo quản cả thực phẩm sống lẫn thực phẩm chín. Chính vì vậy chúng ta phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh. Việc này giúp loại bỏ các vết bẩn lâu ngày cũng như các loại mùi đã có ở trong tủ lạnh. Đương nhiên khi tủ lạnh được làm vệ sinh sạch sẽ thì những vi khuẩn gây hại sẽ bị hạn chế quá trình phát triển
[/tintuc]

Sản phẩm liên quan