Rated 4.9/5 based on 68 votes

[tintuc] 
Thịt gà là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của người sử dụng . Theo các nghiên cứu của y học hiện đại, thịt gà chứa nhiều anbumin, chất béo cùng nhiều vitamin như vitamin A, B1, B2, C, E và các khoáng chất như canxi, phốt pho, . Chính vì thế, thịt gà tươi ngon và đảm bảo vệ sinh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Với hàm lượng protein cao, thịt gà giúp tăng trưởng và phát triển cơ bắp, rất tốt cho hoạt động trao đổi chất. Trong thịt gà cũng chứa lượng lớn axitamin được gọi là tritophan có tác dụng làm dịu thần kinh, kích thích giấc ngủ, đồng thời làm tăng nồng độ xerotunin trong não, tăng cường tâm trạng vui vẻ, giảm căng thẳng, trầm cảm. Thịt gà cũng rất giàu phốt pho, 1 khoáng chất cần thiết hỗ trợ sự phát triển và vững chắc của răng và xương . Ngoài ra photpho cũng đảm bảo chức năng của các bộ phận như thận, gan, hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn.
dai-ly-thuc-pham-dong-lanh

   Thịt gà cũng là một nguồn chứa xelen rất phong phú , đây là khoáng chất cần thiết có liên quan đến việc trao đổi chất trong cơ thể giúp tuyến giáp, nội tiết tố, chuyển hóa và chức năng miễn dịch hoạt động tốt. Vitamin B6 hoặc vitamin B tổng hợp có trong thịt gà còn là môi trường cho các enzim và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể giúp giữ cho mạch máu khỏe mạnh, ổn định mức năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy năng lượng calo.
dai-ly-thuc-pham-dong-lanh

“ Thịt gà là một loại thịt gia cầm, là món ăn dễ chế biến thành rất nhiều dạng khác nhau và thành phần dinh dưỡng thì trong thịt gà chủ yếu là chất đạm dao động từ 16- 18g trong 100g thịt gà, chất béo dao động từ 8- 10g trong 100g thịt gà. Thịt gà giàu đạm, giàu vi chất dinh dưỡng như vitamin A, giàu kẽm  hay nấu cháo cho các cháu nhỏ tiêu chảy hay người ốm và chất béo trong thịt gà cũng dễ tiêu hóa “

                                                  PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Viện phó Viện Dinh dưỡng Quốc Gia
[/tintuc]

Sản phẩm liên quan